Chia sẻ kinh nghiệm

Những lưu ý cần biết khi cải tạo nhà:

Cải tạo nâng cấp, cơi nới, sử lý sự cố trong nhà ở thường phức tạp hơn nhiều so với xây dựng mới. Các vấn đề về giải quyết công năng, các yếu tố kỹ thuật của ngôi nhà,…, luôn làm nhiều gia chủ phiền lòng, trước khi bắt tay vào cải tạo nhà, bạn nên có 1 kế hoạch cụ thể để đạt hiệu quả tất nhất.

Lập kế hoạch trước khi cải tạo nhà.

Sửa chữa nhà luôn mất thời gian và tài chính hơn xây mới, nên trước khi bắt tay vào cải tạo nhà, bạn cần có 1 bản thiết kế và dự toán chi tiết, việc chi tiết từng hạng mục công việc sẽ mang đến cho bạn sự chủ động về thời gian và công việc.

Cân nhắc phương án khi đập phá, xây mới các phần của ngôi nhà.

 ngôi nhà là 1 vật thể thống nhất, hệ thống kết cấu liên quan tới nhau. Việc can thiệp vào cấu trúc của ngôi nhà, dù là vấn đề nhỏ nhất cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng, 1 phương án hợp lý trong thi công sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều về tài chính và thời gian.

Bạn cần có 1 nhà thầu chuyên nghiệp trong thiết kế và thi công.

Bạn cần có 1 nhà thầu chuyên nghiệp, có thể đảm nhận mọi việc thi công từ phần thô đến hoàn thiện nhà, một nhà thầu có thể tư vấn từ những vấn đề nhỏ nhất, từ không gian kiến trúc đến kỹ thuật thi công, trên thực tế khi cải tạo nhà có rất nhiều vấn đề phát sinh, như vị trí, điện nước, các phần tường có sẵn,…,làm thế nào kết hợp được phần cũ và mới, đảm bảo được kỹ mĩ thuật, một nhà thầu chuyên nghiệp đã làm nhiều công trình chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những giải pháp tối ưu nhất.

Không nên có quá nhiều nhà thầu trong 1 ngôi nhà.

Việc bạn gọi từng đội độc lập, như xây thô 1 nhà thầu, điện nước 1 nhà thầu, sơn nhà 1 nhà thầu,….,sẽ làm bạn mất nhiều thời gian và tài chính hơn, mặt khác không thể tránh được việc các bên không khớp và đổ lỗi cho nhau, những điều này sẽ làm cho việc cải tạo nhà bạn không đạt kết quả tốt nhất.

An toàn và đảm bảo vệ sinh trong thi công cải tạo nhà.

Một điểm quạn trọng bạn cần lưu ý, để giữ gìn vệ sinh môi trường cho gia đình bạn và hàng xóm. Khi sửa chữa, phá giỡ những phần tường, bê tông, bạn cần che chắnxung quanh khu vực phá giỡ thật tốt, và tưới nước vào để giảm bụi. Khi vận chuyển vật liệu phế thải trên cao, bạn không được để thợ đổ tự do xuống mặt đất, mà cần đựng trong các dụng cụ, vận chuyển dần xuống. Nếu khối lượng phế thải nhiều bạn hãy sử dụng ván cốt pha đóng thành từng hộp kín bốn mặt nối từ vị trí đổ xuống mặt đất. Từ trên tầng cao, chút phế thải vào hộp, bạn vừa đẩy nhanh được tiến độ thực hiện, vừa không bị hàng xóm phàn nàn.

Những bài viết liên quan