Chia sẻ kinh nghiệm

Thiết kế nội thất Art Deco là gì

Phong cách thiết kế nội thất Art deco là phong cách trang trí xuất hiện khá lâu khá lâu. Trải qua thời gian dài nhưng đến ngày nay sức hấp dẫn của của Art deco chưa hề giảm sút.

Tại nước ta và nhiều nước trên thế giới phong cách thiết kế nội thất Art deco được đưa rất nhiều vào không gian sống, nhà ở. Nhưng đối với nhiều người, phong cách này còn khá mơ hồ. #thietkenoithatkienong sẽ giúp bạn hiểu hơn về phong cách này.

Art deco - sự kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại.

Được biết, phong cách thiết kế nội thất Art deco ra đời giữa đại chiến thế giới thứ nhất và thứ hai. Đây là thời điểm có sự thay đổi lớn về mọi mặt, trong đó là nghệ thuật trang trí và công nghệ. Tất cả các yếu tố được hợp lại tạo nên những bước chuyển mình của xã hội, từ đó phong cách thiết kế nội thất Art deco được ra đời.

Soi xét từ nhiều góc độ phong cách thiết kế Art deco hội tụ bởi yếu tố quá khứ và hiện tại, chính là phong cách cổ điển và hiện đại. Điều đó sẽ giải thích tại sao ở phong cách này bạn lại tìm thấy sự rườm rà, cầu kỳ pha lẫn chút hiện đại, phá cách. Trên thực tế, giá trị thẩm mỹ của phong cách này mang đến cho nhân loại vẫn được giữ nguyên vẹn, thậm chí còn nhiều người muốn biết và hiểu hơn về chúng.

Zalo
Thiết kế nội thất Art Deco

Đặc trưng cơ bản của phong cách thiết kế Art deco:

a./ Màu sắc.

Màu sắc của phong cách Art deco khá ấn tượng. Thật kỳ lạ nếu bạn không bị choáng ngợp với tông màu trung tính đặt cạnh tông màu nổi bật, táo bạo của phong cách Art deco. Nhờ đó, vẻ sang trọng được toát lên từ chi tiết nhỏ nhất. Màu xanh da trời, vàng, đỏ chính là những gam màu chủ đạo, tạo nên sử khác biệt của phong cách Art deco.

Zalo
Thiết kế nội thất Art Deco

b./ Đồ nội thất.

Phong cách thiết kế nội thất Art deco rất khắt khe trong việc tuyển chọn những "người cộng sự”. Đó là lý do vì sao đồ nội thất được sử dụng phải đảm bảo yếu tố sang trọng, thanh lịch. Bên cạnh đó, phong cách Art deco rất chú trọng đến phần rìa của nội thất, chúng chính là điểm nhất tuyệt vời cho không gian.

Phong cách Art deco là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, nên đồ nội thất sẽ chiếm nhiều diện tích không gian. Nắm bắt được điều đó Valuma luôn lựa chọn nội thất có họa tiết cô đọng nhằm đưa không gian trở nên thoáng đãng hơn.

Cùng với việc chú trọng về tỉ lệ, phong cách Art deco đòi hỏi nhà thiết kế phải quan tâm đến chất liệu của đồ nội thất. Hầu hết, nội thất có phần hào nhoáng, lấp lánh và lộng lẫy. Tuy nhiên chúng phải đảm bảo yếu tố hiện đại về kiểu dáng, màu sắc.

Zalo
Thiết kế nội thất Art Deco

c./ Sức hút của phong cách thiết kế nội thất nằm ở yếu tố hình học:

Trong phong cách thiết kế nội thất Art deco không thể thiếu sự góp mặt của yếu tố hình học. Nhờ các yếu tố hình học mà Art deco tạo nên một phong cách rất riêng, rất cuốn hút. Bạn có thể điểm thêm những chiếc thảm trang trí hoặc những chiếc gối ôm vuông vắn với tông màu tào bạo.

Zalo
Thiết kế nội thất Art Deco

d./ Phụ kiện thời trang không thể thiếu đối với phong cách Art deco:

Nhìn chung ở bất kỳ phong cách thiết kế nội thất nào, phụ kiện thời trang góp phần làm cho không giản trở nên hoàn mỹ và toát lên nét riêng biệt, độc đáo, mới lại. Đối với phong cách thiết kế Art deco điều đó không là ngoại lệ.

Thế nhưng đối với phong cách Art deco người ta thường sử dụng phụ kiện trang trí có niên đại từ năm 1920 đến khoảng 1930. Đó có thể là các con vật linh, biểu tượng tôn giáo, tượng nữ thần,… Ngoài ra các sản phẩm thời trang do Mỹ sản xuất trong giai đoạn này cũng thường được đưa vào phong cách thiết kế nội thất Art deco.

Thật tuyệt vời khi được sống trong một không gian sang trọng, mới lạ và cá tính nhờ sự pha trộn giữa hiện đại và cổ điển. Phong cách thiết kế nội thất Art deco luôn đồng hành cùng cuộc sống và giữ nguyên giá trị vốn có. Cũng giống như vậy, #thietkenoithatkienong sẽ luôn đồng hành cùng bạn, giúp bạn sở hữu cho mình không gian nội thất như mong muốn. Nếu có bất cứ nhu cầu hoặc thắc mắc nào về thiết kế nội thất, bạn hãy liên hệ với #thietkenoithatkienong – chúng tôi sẽ hỗ trợ chi tiết và tư vấn miễn phí.

Zalo
Thiết kế nội thất Art Deco

Cảm ơn các bạn đã tham khảo!

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG KIẾN & ONG

ĐC: 6/1 Đường 7, KP. 2, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức, TPHCM

Xưởng: 273B Nguyễn Xí, P. 13, Q. Bình Thạnh, TPHCM

http://kienong.com/

Hotline: 0917327838

Những bài viết liên quan