Chia sẻ kinh nghiệm

Lời tâm sự chân thành cùng quý Khách hàng:

Kính chào Anh, Chị và các bạn! Khởi đầu cho một lời giới thiệu, Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế Xây dựng Kiến & Ong xin gửi tới Quý khách hàng lời chào trân trọng và kính chúc Quý khách hàng sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Quý khách hàng thân mến, trước xu thế hội nhập của nền kinh tế thế giới, nhu cầu sử dụng những sản phẩm tốt cùng với dịch vụ hoàn hảo là một đòi hỏi chính đáng của người tiêu dùng.
Làm thi công không khó vì ngăn sông cách núi mà vì có người đòi chi hoặc giảm giá cỡ "núi" cỡ "sông" . Thi công xây dựng cũng là một dạng kinh doanh hàng hóa nhưng sản phẩm của nó là hàng hóa đặc biệt, đã kinh doanh thì phải có lời là lẽ đơn nhiên. Giá nào của đó rất đúng với công trình xây dựng và hàng loạt hàng hóa khác.
Đứng ở vai trò là một nhà thầu thi công thì ngoài kinh nghiệm thi công thì công tác báo giá cũng rất quan trọng vì mọi việc điều phải quy về một mối, đó là chi phí hay gọi nôm na là tiền. Trong quá trình làm việc tôi nhận thấy rằng đa số chủ nhà thích hỏi giá xây dựng là bao nhiêu tiền / m2.
Báo giá trên m2 sàn xây dựng có ưu điểm là nhanh vì nhà thầu sẽ căn cứ vào các công trình có quy mô gần giống để báo giá. Nhược điểm lớn của loại báo giá này là không có đơn giá hạng mục, rất khó khăn trong việc quyết toán khi công trình hoàn thành. Giá cả vật tư trên thị trường tăng, giảm đột ngột thì cũng không có khối lượng để tính toán lại cho chủ nhà. Ví dụ: trong quá trình thi công thì chủ nhà có thể yêu cầu làm thêm vách ngăn tường để tăng thêm phòng ngủ hoặc bỏ bớt bức tường để phòng ngủ rộng ra,... Vì không có đơn giá cụ thể nên nhà thầu làm phát sinh tăng thì cho một con số vô căn cứ và chủ nhà phải chấp nhận.
Trong quá trình làm việc và hành nghề tôi luôn tư vấn cho khách hàng hãy chọn hình thức báo giá thi công bằng cách lập dự toán cụ thể. Từng hạng mục bê tông, tường gạch, tô trát,... đều có khối lượng và đơn giá rõ ràng. Khi quyết toán công trình sẽ rất thoải mái cho nhà thầu và chủ nhà vì có căn cứ rõ ràng.
Gần 10 năm gắn bó với nghề tôi nhận thấy rằng để một công trình có chất lượng ngoài năng lực nhà thầu, giá cả, hợp đồng,... thì niềm tin của chủ nhà dành cho đơn vị thi công rất quan trọng. Vì khi bạn tin vào nhà thầu thì bạn sẽ nghĩ rằng bạn đang ở trong một căn nhà rất đáng sống. Nếu niềm tin bạn chưa đủ mạnh thì bạn luôn sống trong niềm nghi vấn, hoài nghi về việc bỏ tiền tỉ ra xây nhà nhưng lại không muốn ở.
Kiến & Ong cam kết sẽ mang lại cho bạn một niềm tin trọn vẹn về một công trình chất lượng.
Trân trọng!

Những bài viết liên quan