Chia sẻ kinh nghiệm

Kiến thức trong chọn lựa bóng đèn Led:

Hiện nay có rất nhiều kiểu bóng đèn với chất lượng khác nhau sử dụng cho nhiều không gian khác nhau, việc lựa chọn bóng đèn đối với người dùng ngày càng khó khăn hơn. Hôm nay bài viết này sẽ cung cấp kiến thức hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn một loại bóng đèn đang gây sốt trên thị trường là một trong những lựa chọn hàng đầu đối với người tiêu dùng đó là bóng đèn Led.

Bóng đèn Led thích hợp sử dụng trong nhiều không gian khác nhau: không gian sống, không gian làm việc, hội họp, nghỉ ngơi, tiệc tùng…Thế nhưng không phải bóng đèn Led nào cũng sử dụng được trong mọi trường hợp. Có khi cần ánh sáng trung thực, khi cần ánh sáng hiệu ứng nhiều màu sắc, khi không gian rộng hẹp cần lắp đèn nổi hay cần lắp âm trần…Để phát huy hết tác dụng của bóng đèn Led chúng ta cần chú ý tới một số điểm sau:

1. Mục đích sử dụng bóng đèn Led là gì?

Trước tiên bạn phải xác định vị trí cần lắp bóng đèn Led và bạn lắp đèn ở đó để làm gì? Ví dụ trong studio chụp ảnh bạn lắp đèn để chiếu sáng mọi góc cạnh của người mẫu. Ở sân khấu thì cần lắp đèn có ánh sáng tỏa rộng cùng hiệu ứng nhấp nháy đẹp mắt. Nhà ở, văn phòng cần ánh sáng ổn định đều màu…Phải xác định rõ mục đích lắp bóng đèn Led thì bạn mới chọn được loại đèn phù hợp theo hướng chiếu sáng, màu sắc, độ lan tỏa của đèn…

2. Kiếu dáng bóng đèn Led?

Nếu đã xác định được không gian chiếu sáng thì việc lựa chọn bóng đèn Led kiểu dáng ra sao cũng đã đơn giản hơn rồi. Kiểu dáng của bóng đèn Led không quyết định chất lượng đèn. Nếu không có nhu cầu cao về thẩm mỹ bạn nên chú ý các điểm khác như màu sắc đèn, độ phát sáng, hình dáng đèn…

3. Hình dáng bóng đèn Led

Bóng đèn Led có hai dạng đèn tròn và đèn vuông . Việc lựa chọn hình dáng đèn làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian, phong cách của người sử dụng.

4. Kích thước bóng đèn Led

Thường bóng đèn Led 6” và 5” là loại phổ biến nhất, sử dụng ở phòng khách, phòng họp hay sân khấu. Còn loại 3” và 4” nhỏ hơn, ánh sáng chiếu tập trung và không gian bé hơn, sử dụng cho phòng khách, phòng làm việc, ở những nơi trần nhà thấp để tiết kiệm điện năng hơn.

5. Đế bóng đèn Led

Chúng ta cần quan sát kĩ đế đèn trước khi chọn mua xem đế có bị hỏng không, chất liệu gì? nếu đế là kim loại xem có bị gỉ sét hay không…

Nhưng quan trọng nhất chúng ta cần quan tâm đến chất lượng đèn trước tiên rồi mới đến tính thẩm mỹ. Chỉ cần như vậy là bạn đã có được sản phẩm bóng đèn Led như ý rồi.

Những bài viết liên quan