Chia sẻ kinh nghiệm

Kinh nghiệm trang trí nội thất cho nhà đẹp

Trang trí nội thất luôn là đề tài được bàn luận sôi nổi và bởi lẽ, mỗi người có một cách trang trí riêng và hiện nay, xu hướng trang trí nội thất thay đổi liên tục, Kinh nghiệm trang trí nội thất cho nhà đẹp sẽ rất khó khăn nếu bạn là người luôn chạy theo xu hướng.

 Hơn nữa, tùy vào từng không gian mà chúng ta có cách trang trí khác nhau cho ngôi nhà. Để có thể tự tay trang trí nội thất cho ngôi nhà trở nên đẹp hơn và lôi cuốn bất kì vị khách nào ghé thăm nhà, ở bài viết này, #thietkenoithatkienong xin chia sẻ với bạn đọc một số kinh nghiệm thiết kế và trang trí nội thất.



Ngay từ giây phút bắt đầu lên kế hoạch thiết kế, trang trí nội thất, bạn hãy chọn ra một phong cách phù hợp với sở thích cá nhân và linh hoạt để cải tạo. Nó có thể trở nên lỗi mốt trong một vài năm tới nhưng bạn vẫn có cách cải tạo để nó vẫn luôn giữ được vẻ thu hút như ban đầu mà không tốn quá nhiều công sức.



Với nhà chung cư diện tích nhỏ, ít phòng, thì việc đầu tiên nên làm là hãy sơn nhà màu sáng, sẽ làm cho nhà trông rộng hơn. Ko dùng quá nhiều màu sẽ rất rối mắt. Mọi người thường rất sợ sử dụng gam màu trắng vì những vết bẩn ở trên nền trắng sẽ dễ thấy, nhất là khi nhà có trẻ nhỏ, nhưng thực tế thì chúng rất sạch và rất rộng.



Trang trí nội thất không có nghĩa là bạn phải tạo ra một không gian xa hoa, mà nhiệm vụ của nó là phải tạo ra một không gian thực sự thoải mái, tiện nghi cho người sử dụng. Không phân biệt phong cách, kích thước, hình dáng hay màu sắc, chỉ cần tạo ra cho mình một thế giới riêng, nơi bạn cảm thấy tuyệt vời nhất, đó chính là nguyên tắc ưu tiên hơn cả trong thiết kế nội thất.



Trước khi bắt đầu cuộc chạy đua sắm những món đồ nội thất cho ngôi nhà, bạn cần đến một kế hoạch mua sắm hoàn chỉnh. Với kế hoạch này, bạn biết mình phải mua những gì, số lượng bao nhiêu, nắm được tổng chi phí phải bỏ ra cho việc trang trí nhà cửa. Việc mua sắm không có kế hoạch thường đẩy bạn đến việc mua thừa hoặc thiếu, và đôi khi chúng sẽ đội ngân sách dành cho việc trang trí ngôi nhà của bạn lên rất nhiều.


 



Chọn đồ nội thất cũng nên cân nhắc chọn theo một tông màu nhất định. Nên mua những đồ nội thất như #giường ngủ, #ghế, #bàn tủ, #ghế sofa trước. sắp xếp chúng vào vị trí nhất định rồi sau đó hãy mua những món đồ trang trí. Xem xét đến kích thước cũng là một điều bạn cần nhớ đến mỗi khi lập kế hoạch trang trí nội thất, nhà nhỏ thì nên mua đồ nội thất kích cỡ vừa phải, nên mua những món đồ nội thất đa năng, tiện dụng sẽ giúp tiết kiệm chi phí một cách đáng kể và lưu ý quan trọng là không mua nội thất quá rườm rà.



Một trong những lời khuyên dành cho bạn khi thiếtkế nội thất đó là luôn suy nghĩ đến việc sử dụng chất liệu gỗ. Chất liệu gỗ tự nhiên mang đến không gian sống của bạn sự ấm áp và gần gũi. Đồng thời, đây cũng là một chất liệu được ứng dụng đa dạng trong các thiếtkế đồ nội thất, từ sàn nhà, bàn ghế, tủ…



Rèm cửa cùng quan trọng nữa, phải đi theo tông màu của căn phòng hoặc đối lập trở thành điểm nhấn của căn phòng (nhưng ko phải sơn tường màu xanh mà rèm màu đỏ/hồng đâu đấy). Không nên chọn rèm có quá nhiều hoa văn, sẽ rối mắt và không làm cho căn phòng sang trọng.


 


Một cách thức vị để tạo ra sự thu hút với những vị khách của bạn đó là tạo ra những góc trưng bày nghệ thuật. Trong đó, việc lặp lại là một yếu tố không thể thiếu. Còn có gì ấn tượng hơn khi một góc nghệ thuật được tạo ra bằng cách đặt những chiếc khung tranh với kích thước tương đồng đặt cạnh nhau. Tất nhiên bạn cũng có thể biến tấu cho chúng khác nhau về màu sắc, họa tiết… miễn sao giữ được sự đồng điệu khi đặt cạnh nhau.



Những bài viết liên quan