Chia sẻ kinh nghiệm

Cách vệ sinh vách kính phòng tắm cực hiệu quả

Vách ngắn trong phòng tắm bằng kính cường lực đang dần thay thế các loại vật liệu cũ bởi nó giúp cho không gian này trở nên rộng rãi, hiện đại và thông thoáng hơn. Nhưng trong quá trình sử dụng loại vách kính này thường bị dính bẩn, sản sinh ra nhiều vi khuẩn rất mất vệ sinh. Vì vậy, việc vệ sinh vách kính cường lực cho phòng tắm là việc làm rất cần thiết.

Sau đây là một số mẹo nhỏ có thể giúp vách kính phòng tắm sạch bóng như mới, các bạn nên tham khảo nhé. Cũng giống như những vật liệu khác, sau một thời gian dài sử dụng vách kính trong nhà tắm sẽ bị bám nhiều vết bẩn như xà phòng, nước bẩn… làm chúng trở nên ố màu, đục và không còn giữ được độ sáng bóng nữa. Việc vệ sinh sẽ giúp loại bỏ vết bẩn để lấy lại vẻ sáng bóng cho bề mặt kính.

1. Trường hợp kính cường lực trong nhà tắm bị bám nhiều bẩn thì mọi người hãy sử dụng vải mịn ẩm, cho một ít kem đánh răng vào và lau sạch thì nó sẽ trở lại sáng bóng như mới. 

2. Nếu như bạn vệ sinh những vết bẩn cứng đầu lâu ngày và khô lại thì hãy nhỏ vài giọt dầu hỏa hoặc rượu (rượu uống Việt Nam) lên khăn ướt rồi lau kính, bạn sẽ thấy những vết bẩn được loại bỏ ngay.
 
3. Có những lúc chúng ta sơn nước hay sơn dầu trang trí thêm cho phòng tắm và chẳng may để chúng dính vào cửa vách kính cường lực thì hãy lấy khăn ướt rác cát vào khăn rồi chà lên mặt kính, sự ma sát sẽ giúp lấy đi các vết vôi ấy. Lưu ý, khi lau, nhớ nhẹ nhàng để tránh làm hư hỏng hay trầy xước mặt kính nhé.
Sơn là một chất rất khó để có thể tẩy rửa và loại bỏ hoàn toàn nhưng với một mẹo nhỏ là sử dụng vải nhung đã được thấm giấm ăn và lau lên tấm kính bị dính sơn. Bạn sẽ thấy vết sơn dầu được lấy đi một cách rất hiệu quả.
 
Nói chung kem đánh răng, bột ngô, nước cốt chanh… cũng là một trong những chất liệu hay để loại bỏ vết bẩn trên kính hiệu quả. Ngoài ra, theo kinh nghiệm dân gian, nhiều người thường sử dụng giấy báo để lau kính và tác dụng của nó mang lại là trên cả tuyệt vời (phần này chỉ nên áp dụng với các mặt kính lớn thường xuyên lâu chùi thôi nhé.). 

Việc vệ sinh những tấm kính cường lực không khó và cũng không mất quá nhiều thời gian, nếu các bạn biết giải pháp xử lý. Bạn cần thường xuyên vệ sinh cửa, vách kính nhà tắm khoảng 1 tuần/lần để đảm bảo kính luôn giữ được vẻ bóng loáng, sáng và đẹp của mình. Đây cũng là việc làm cần thiết vì khi bạn tắm, vi khuẩn sẽ không còn môi trường sống để sinh sôi và gây hại ảnh hưởng tới sức khõe nhé.

Những bài viết liên quan