Chia sẻ kinh nghiệm

4 Lưu ý khi thiết kế phòng ngủ cho trẻ nhỏ

Cho con “ra ở riêng” từ nhỏ là lựa chọn của nhiều gia đình hiện đại nhưng cấn xem 4 lưuý khi hiết kế phòng ngủ cho trẻ. Một phòng ngủ xinh xắn là khoảng không gian riêng tư giúp bé có thể rèn luyện tính độc lập ngay từ bé.

Thông thường các phòng ngủ cho trẻ em thường kết hợp nhiều chức năng như học tập, vui chơi, thư giãn.. mà phải đẹp, phù hợp với sở thích và sự phát triển theo độ tuổi của bé. Theo các chuyên gia thiết kế nội thất, khi thiết kế phòng ngủ cho trẻ, bạn hãy nhớ các nguyên tắc sau:

1. Lựa chọn đồ nội thất

Bạn cần lựa chọn nội thất linh động, có thể thích ứng với sự lớn lên nhanh chóng của trẻ. Bên cạnh đó, ở mỗi lứa tuổi, mỗi giới tính sẽ có những sở thích khác nhau về màu sắc và các họa tiết trang trí.

Để những đồ nội thất trong phòng bé không bị lỗi mốt, có thể sử dụng trong nhiều năm, bạn nên nhớ quy tắc: càng đơn giản thì càng dễ hòa hợp với phong cách. Khi chọn giường, tủ, bạn nên chọn kiểu hiện đại, chắc chắn, màu sắc trung tính và tích hợp nhiều chức năng phù hợp với trẻ như: lắp các ngăn tủ ở gầm giường để bé đựng đồ chơi, sách truyện.

2. Phân chia không gian

Bạn cần tạo không gian cho trẻ vui chơi, hoạt động trong phòng. Mỗi không gian trong phòng đều nên được phân chia thành các khu riêng với chức năng sử dụng khác nhau để thuận lợi cho bé, như phân chia khu vực học tập, nghỉ ngơi, vui chơi bằng màu thảm trải sàn hoặc các họa tiết trang trí trên tường có màu sắc khác nhau nhưng vẫn phù hợp với tổng thể chung của căn phòng.

Sự phân chia này chỉ có tính tượng trưng, nhưng sẽ giúp bé hình thành thói quen ngăn nắp, sắp xếp khoa học ngay từ nhỏ.

3. Cho bé quyền lựa chọn

Bạn nên thảo luận với trẻ về chủ đề, thiết kế của căn phòng, để bé quyết định một vài chi tiết như màu sắc và được tự lựa chọn không gian riêng theo ý mình để bé có cảm giác gắn kết, yêu thích hơn với không gian riêng này. Đó cũng là cách bạn kích thích sự sáng tạo của trẻ và cả sự tự giác giữ gìn, trân trọng đồ dùng hơn.

Đối với phòng ngủ trẻ em, màu sắc và nội thất thường được chia thành ba nhóm chính: Nhóm màu yên tĩnh như trắng, hồng, tím mang lại cảm giác êm dịu, tạo không gian thoáng đãng. Nhóm màu ấm nóng như đỏ, cam, vàng mang đến không gian sôi động, hiện đại. Nhóm màu xanh với các tông màu xanh lá, xanh ngọc, xanh nước biển mang đến sự khỏe khoắn, yên bình.

Bạn có thể chọn một gam màu theo sở thích và lựa chọn của trẻ để làm chủ đề chính cho căn phòng, từ đó lựa chọn đồ nội thất, đồ trang trí cho phù hợp.

4. Đảm bảo an toàn

Trẻ em rất hiếu động dễ vấp ngã. Vì vậy, bạn nên chú trọng tính an toàn khi thiết kế phòng ngủ cho trẻ em. Giường, tủ, ghế, giá sách, bàn, bạn nên dùng loại có các cạnh bo tròn, tốt nhất có vật liệu bằng gỗ, nhựa để hạn chế làm đau bé khi va đập. Bạn cũng nên chọn giường loại gầm thấp và có trải thảm xung quanh để hạn chế đau khi bé té ngã.

-----------

Kiến & Ongchuyên thiết kế – thi công nội thất chuyên nghiệp tại TPHCM.

Hạng mục gồm nhà hàng, food court, cafe - bar, căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thự, văn phòng, showroom...

Thiết kế kiến trúc và xây dựng công trình.

Cam kết tư vấn thiết kế bằng kinh nghiệm thực tiễn với tiêu chí Công năng thỏa mãn nhu cầu – Tính thẩm mỹ cao – Giá thành phải rẻ.

" Chung tôi chỉ bán sự an tâm cho bạn".

http://kienong.com

Hotline: 0917327838

Những bài viết liên quan