Chia sẻ kinh nghiệm

Thiết kế nội thất tinh tế của căn hộ vỏn vẹn 16m²

Với cách thiết kế nội thất thông minh và sử dụng nội thất đa năng, không khó để có một không gian sống như ý ngay cả khi diện tích căn hộ của bạn quá bé.

Căn hộ nhỏ bé này tọa lạc ngay giữa thủ đô Paris (Pháp). Trước khi cải tạo nó chỉ là một studio chật chội, cũ kỹ. Nhưng dưới đôi tay khéo léo và mắt thẩm mỹ của kiến trúc sư người Pháp, Hélène Paoli, một không gian tiện nghi, hoàn hảo, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt đã thay thế cho khoảng không xấu xí trước kia. 

căn hộ nhỏ 1
Thiết kế không gian chỉ vẻn vẹn 16m² thành căn hộ hiện đại, tiện nghi không phải là điều đơn giản. Việc này đòi hỏi kiến trúc sư phải có tư duy và sắp xếp tài ba, đặc biệt là khi anh ta phải xoay sở sao cho căn phòng có đủ các không gian sinh hoạt cơ bản như nơi ngủ nghỉ, bếp nấu, tủ đồ, nhà vệ sinh,... Giải pháp mà Paoli sử dụng là tận dụng triệt để không gian bằng thiết kế nội thất đa năng và sử dụng màu trắng làm gam màu chủ đạo, nhằm tạo hiệu ứng mở rộng không gian hơn.

căn hộ nhỏ 2
Toàn bộ nội thất với gam màu trắng – đỏ được chọn cho thiết kế studio 16m² này. Sự thống nhất về màu sắc trong thiết kế giúp căn hộ có cảm giác gọn gàng và thoái mái hơn, không quá ngột ngạt và tù túng. 

căn hộ nhỏ 3
Nội thất thông minh và tủ âm tường có nhiều ngăn chứa là giải pháp hàng đầu cho ý tưởng thiết kế không gian nhỏ như thế này. 

căn hộ nhỏ 4
Đừng nghĩ với diện tích quá nhỏ thì không cần phải đầy đủ không gian sinh hoạt hàng ngày của bạn. Với thiết kế căn hộ 16m² này, bạn không chỉ có phòng bếp tiện dụng mà còn trông khá rộng rãi. 

căn hộ nhỏ 5
Thiết kế ngăn bếp với tủ gỗ đa năng, không gian được thiết kế gọn gàng, ngăn nắp, tiện dụng cho người dùng và có sự gắn kết với tổng thể không gian. Không dừng lại ở đó, ngăn bếp còn được "bày biện” một chậu cây xinh xắn, giúp tạo không gian xanh, dù nhỏ, cho căn hộ.

căn hộ nhỏ 6
Chiếc giường đa năng tích hợp cả tủ lưu giữ chăn đệm, quần áo. Cách lưu trữ này có phần bất tiện, tuy nhiên lại gọn gàng và phù hợp với những căn hộ tí hon như thế này. 

căn hộ nhỏ 7
Phía cuối giường được trưng dụng làm giá sách và tủ đựng đồ. 

căn hộ nhỏ 8
Diện tích nhỏ, lại nhiều đồ nhưng studio 16m² này lại không có cảm giác bí bách, tù túng. Một phần là nhờ căn hộ đón được nhiều ánh sáng tự nhiên.

căn hộ nhỏ 9
Phòng tắm và nhà vệ sinh bố trí ở cuối nhà. Dù diện tích bé nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi. Đương nhiên Paoli cũng khéo léo bố trí để không gian nhỏ này tiện nghi và gọn gàng nhất. 

căn hộ nhỏ 10
Phòng tắm có gương lớn và sử dụng nội thất bằng kính để "ăn gian” diện tích. 
 
Theo Huyền Lê / Trí Thức Trẻ

Những bài viết liên quan