Chia sẻ kinh nghiệm

Thiết kế nội thất nhà cực tiết kiệm từ những đồ vật cũ

Sau mỗi lần dọn nhà, bạn phải đau đầu để giải quyết đống đồ nội thất cũ. Những chiếc tủ đã quá tuổi sử dụng, những chiếc ghế đã hỏng được vứt xó trong nhà kho. Hãy tìm cách thiết kế nội thất lại với những món đồ này nhé.

Hãy tranh thủ một ít thời gian rảnh và thêm vào đó một ít ý tưởng sáng tạo thì có thể bạn sẽ mang lại cho những món đồ cũ ấy diện mạo mới. Lúc ấy, những món đồ cũ lại trở nên vô cùng hữu ích và bạn có thể dễ dàng thiết kế nội thất một cách tiết kiệm và hiệu quả nhất.

làm đẹp nhà 1

Bệ trang trí tiện dụng từ chậu rửa mặt cũ

làm đẹp nhà 2
Chậu rửa mặt nhà bạn đã cũ và không còn tiện dụng, đừng vội vứt nó vào kho. Bạn hãy thử kết hợp nó với một giá gỗ màu sắc để trở thành một bệ đựng đồ vô cùng hữu ích.

Kệ đỡ hoa từ băng ghế dài

làm đẹp nhà 3
Nếu những băng ghế dài đã cũ, hãy nghĩ tới việc sơn lại với màu sắc mà bạn yêu thích và đặt lên đó những chậu hoa. Một cách hữu hiệu để làm đẹp nhà một cách đơn giản và tiết kiệm chi phi.

Tạo góc của riêng bạn từ cửa sổ cũ

làm đẹp nhà 4
Chiếc cửa sổ quá cũ kỹ và bạn cần phải quăng nó đi. Tuy nhiên, hãy giữ lại nếu bạn muốn tạo cho mình một góc nhỏ dễ thương. Hãy đặt chiếc cửa sổ này lên một kệ đỡ chắc chắn và trang trí thành một góc riêng cho bạn.

Giá treo hỗn hợp

làm đẹp nhà 5
Bạn cần một nơi cất dụng cụ làm vườn thông minh và ngăn nắp. Hãy tận dụng những khung gỗ cũ và những chiếc bàn cũ. Đây quả là một gợi ý rất tiện ích và có giá trị sử dụng cao.

"Khu vườn tí hon" từ những ván gỗ, chậu cũ

làm đẹp nhà 6
Một chiếc vòi đã cũ, một chiếc chậu đã cũ và vô số ván gỗ cũng đủ để bạn tạo nên một "khu vườn tí hon" xinh xắn và hiện đại. Còn gì tuyệt vời hơn không gian xanh mướt từ những vật dụng mà bạn chuẩn bị quăng đi.

Thế giới bí mật từ chiếc tủ cũ

làm đẹp nhà 7
Chiếc tủ của bạn đã "quá tuổi" sử dụng. Đừng vội quăng nó đi mà hãy mang ra vườn và sơn lại theo màu sắc sinh động. Hãy sử dụng những vật trang trí dễ thương để tạo nên một thế giới bí mật của bạn ở ngoài vườn.

Bàn hoa từ bê tông

làm đẹp nhà 8
Từ những miếng bê tông cũ không còn tác dụng cho ngôi nhà của bạn hãy biến nó thành những chiếc bàn hoa tiện lợi. Bạn có thể cắm tỉa hoa trong không gian sạch sẽ và thoáng mát với chiếc bàn bê tông thú vị này.

Bệ rửa phong cách vintage

làm đẹp nhà 9
Nếu bạn yêu thích phong cách vintage thì đồ cũ chính là thế giới yêu thích của bạn. Hãy thử kết hợp bệ rửa tay với một chiếc bàn cũ thế này bạn sẽ có một sản phẩm vô cùng thú vị.

Giá treo đồ từ tủ cũ

làm đẹp nhà 10
Chiếc tủ đã cũ sẽ trở thành giá treo đồ tiện lợi của bạn nếu bạn sơn lại với màu sắc mình yêu thích và đính lên đó vài chiếc móc treo.

Góc nhà đẹp từ chiếc bàn cũ

làm đẹp nhà 11
Bạn cần một chỗ để đặt tất cả những thứ đổ cũ của nhà mình như chậu hoa, gỗ khô, những vật dụng làm vườn... hãy nghĩ tới gợi ý thú vị này.
 
Theo Padun / Trí Thức Trẻ

Những bài viết liên quan